Chuyển đến nội dung chính

Phenibut làm tôi cảm thấy khỏe hơn bao giờ hết

Bài được dịch từ USE PHENIBUT TO YOUR ADVANTAGE. : PHENIBUT, đăng bởi Brewmasher

Tôi mới bắt đầu dùng Phenibut tuần trước. Tôi dùng thuốc Phenibut để hỗ trợ điều trị Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD)[1]. Trước đây tôi từng uống Phenibut rồi nhưng đó là một trải nghiệm khá tồi tệ. Lý do là tôi không biết thời gian bắt đầu thuốc khá lâu và do đó tôi đã uống quá nhiều. 

Cho tới hiện tại tôi dùng thuốc và cảm thấy tuyệt, ngủ ngon hơn. Tôi đã dùng thuốc Klonopin[2] trong vòng 2 năm. Cho tới giờ phenibut có vẻ “nhẹ đô” hơn và không làm tôi cảm thấy “ngáo”.

Feel Better GIF - FeelBetter - Discover & Share GIFs

Tôi không biết các cảnh báo khi cai thuốc và các thứ đại loại vậy. Sau hai năm dùng Klonopin liều 2 mg, tôi cai dần thuốc trong 1 tuần. Các triệu chứng của sự cai thuốc không đáng kể đối với tôi. Tôi không biết nữa, có lẽ tôi có phần hơi “trâu bò” với mấy loại này. Hồi xưa tôi dùng Kratom trong suốt nhiều năm trời, rồi tôi dừng thuốc. Chỉ có một vài triệu chứng chân bồn chồn lặp lại (RLS)[3] xuất hiện trong vài ngày rồi thôi..

Tôi uống thuốc cách ngày (ngày uống ngày nghỉ). Đối với tôi, những ngày “dư âm thuốc” cũng tuyệt vời như những ngày dùng thuốc. Tôi có trộn thêm Ashwagandha (Sâm Ấn Độ) vào thuốc. Cho tới giờ thì mọi thứ tuyệt vời, tôi cảm thấy khỏe hơn bao giờ hết. Thuốc này tốt hơn tất cả mọi loại thuốc theo toa (ở Bắc Mỹ gọi là Rx) loại mạnh nhất mà tôi từng được kê đơn, mà không có triệu chứng phụ đi kèm gì hết.

Mua Ashwagandha 1300mg Made with Organic Ashwagandha Root Powder & Black  Pepper Extract - 120 Capsules. 100% Pure Ashwagandha Supplement for Stress  Relief, Anti-Anxiety & Adrenal, Mood & Thyroid Support trên Amazon

Về liều dùng:

Như đã nói bên trên, tôi cũng chỉ mới dùng thuốc gần đây thôi. Đầu tiên tôi trải nghiệm thử nữa gram (không cảm thấy gì hết). 

Sau đó tôi tăng lên thành 1 gram (có cảm nhận chút ít, nhưng chưa được như tôi mong đợi).

Rồi tôi tăng thêm thành 1.5 gram (cảm giác tuyệt lắm, thực sự rất tuyệt).

Cuối cùng tôi thử với liều 2 gram (cảm giác thực sự rất rất tuyệt, và dư âm của thuốc cũng rất sướng). 

Từ đó, tôi uống Phenibut với liều 2 gram và uống cách ngày (ngày uống ngày nghỉ - ngày nghỉ bạn sẽ cảm thấy dư âm của thuốc). Liều 2 gram này làm tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, không khiến tôi buồn ngủ kể cả tới giờ ngủ. Nhưng tôi vẫn có thể chìm vào giấc ngủ sau 20-30p. Đây có thể nói là thành công đối với tôi. Tôi uống Phenibut vào lúc 3:30 - 4:00 chiều (sau liều Kratom lúc trưa). 

Mục tiêu của tôi là giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm và tập trung hơn vào ban ngày./.

[1] Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD) là một loại rối loạn lo âu kích hoạt bởi một sự kiện chấn thương tâm lý

[2]  Clonazepam, được bán dưới tên thương hiệu Klonopin trong số những loại khác, là một loại thuốc dùng để phòng ngừa và điều trị động kinh, rối loạn hoảng sợ và rối loạn vận động được gọi là akathisia. Nó là một loại thuốc an thần của lớp benzodiazepine. Nó được uống bằng miệng
[3]  Hội chứng chân bồn chồn (hay còn gọi hội chứng chân không yên, Restless legs syndrome: RLS


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phenibut là thuốc gì và ở Việt Nam có những thông tin gì về Phenibut?

Thú thật là… chẳng có nhiều thông tin về Phenibut tại Việt Nam . Đây là tất cả những gì tôi có thể tìm thấy trên Google (Việt Nam) . Hai nguồn thông tin đáng tin cậy nhất (cho tới thời điểm đăng bài này) là Bcare.vn và HelloBasi.com Phenibut dùng để làm gì? | Bcare Phenibut là thảo dược gì? Công dụng & liều dùng Hello Bacsi Thực ra hai trang này có nội dung y chang nhau (có lẽ được copy từ nhau cũng nên). Đó là thông tin về Phenibut (tiếng Việt). Về nơi mua Phenibut tại Việt Nam? Trả trời ngắn gọn: Hiện ở Việ t Nam chưa có bán Phenibut (ít nhất là tại cửa hàng), bạn chỉ có thể đặt mua online từ nước ngoài về hoặc liên hệ mình để mua ít dùng thử. Thân mến.

Phenibut có hợp pháp tại Việt Nam không?

Hiện tại chúng tôi vẫn chưa tìm thấy thông tin nào đề cập tới việc “Phenibut bất hợp pháp tại Việt Nam” cả. Ngoài ra, thông tin về Phenibut tại Việt Nam là rất hiếm (và ít ỏi) Tham khảo: Nội dung được quy định tại Luật đầu tư 2020 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 ngày 17/6/2020 thay thế Luật Đầu tư 2014. Các chất ma túy cấm đầu tư kinh doanh theo Luật Đầu tư 2020 - thuvienphapluat Hiện tại Phenibut chỉ được xem là một loại thuốc kê đơn hoặc không kê đơn, nhưng không bán tại Việt Nam. Tham khảo thêm tại: Phenibut là thảo dược gì? Công dụng & liều dùng Hello Bacsi Phenibut dùng để làm gì? | Bcare Do đó việc sử dụng Phenibut là hoàn toàn không vấn đề gì cả, tuy vậy bạn vẫn phải tự chịu trách nhiệm cho việc sử dụng thuốc nến thuốc thuộc vào danh sách thuốc kê đơn.